Bật mí cách ăn & bảo quản dâu tây Hàn Quốc luôn đỏ mọng, ngọt thanh

Dâu tây Hàn Quốc làm say lòng người thưởng thức bởi vị ngọt, giòn, mọng nước và màu đỏ bắt mắt. Hãy để lasting.edu.vn bật mí ngay cho bạn những đặc điểm thú vị và cách ăn uống nhé. Cách bảo quản dâu tây hàn quốc? kiểm tra các bài tiếp theo!

1. Đặc điểm của dâu tây Hàn Quốc

Dâu tây Hàn Quốc có vị ngọt thanh, giòn thơm, mọng nước, ngoại hình bắt mắt với kích thước lớn, màu đỏ tươi vô cùng hấp dẫn. Dâu tây hàn quốc được coi là “nữ hoàng trái cây” ở xứ sở kim chi. Khi du nhập về Việt Nam, loại dâu này cũng rất được ưa chuộng.

Mùa dâu tây Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, thường dâu tây sẽ chín trong 20 – 30 ngày trong điều kiện kỹ thuật. Dâu tây Hàn Quốc được trồng bằng công nghệ nông nghiệp sạch khép kín, nghiêm ngặt trong các khâu đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Nông dân trồng dâu tây theo phương pháp thủy canh, không tiếp xúc với đất để tránh sâu bệnh truyền qua đất. Nhà kính trồng dâu tây cũng là loại nhà kính thông minh với điều kiện nhiệt độ thuận lợi và ổn định. Dâu tây sau khi hái phải được tránh ánh nắng mặt trời, bảo quản ở nhiệt độ thấp, xử lý Co2 nồng độ cao rồi đóng gói, phân loại trong bao bì chuyên dụng.

Xem thêm bài viết hay:  Giao Thoa Sóng Là Gì? Lý Thuyết Và Công Thức Giao Thoa Sóng

Do quy trình nghiêm ngặt đó và chất lượng dâu tuyệt vời nên loại dâu nhập khẩu này có giá khá cao, có khi cao gấp 3 – 4 lần dâu trong nước.

Dâu tây Hàn Quốc có vị ngọt, giòn, mọng nước, hình thức bắt mắt

2. Giá trị dinh dưỡng của dâu tây Hàn Quốc

Dâu tây Hàn Quốc rất bổ dưỡng nhưng ít chất béo và calo. Trong 100g dâu tây chỉ có khoảng 32 calo.

Hàm lượng vitamin C trong dâu tây cũng vô cùng dồi dào, gấp 10 lần táo, 2 lần chanh và 1,5 lần quýt. Chỉ cần ăn 6 quả dâu tây mỗi ngày, bạn sẽ có đủ lượng vitamin C mà cơ thể cần trong 1 ngày. Lượng vitamin này giúp bảo vệ mắt, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như:

  • Chất xơ giúp thúc đẩy quá trình bài tiết, chống táo bón.
  • Các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, đồng, flo, mangan, kali …
  • Các vitamin axit pantothenic, axit folic, riboflavin, niacin, vitamin B6… giúp chuyển hóa chất béo, protein, carbohydrate.
  • Axit ellagic và anthocyanin giúp chống lão hóa, tốt cho hệ thần kinh, ngăn ngừa ung thư…

Quả dâu

Dâu tây Hàn Quốc rất bổ dưỡng nhưng ít chất béo và calo

3. Hướng dẫn bảo quản & ăn dâu tây Hàn Quốc đúng cách

Ăn dâu tây Hàn Quốc đúng cách

  • Ăn trực tiếp là cách tốt nhất để ăn.
  • Không ăn quá 10 quả mỗi ngày.
  • Dâu tây không nên ướp với đường để ăn vì tiêu thụ nhiều đường không tốt cho cơ thể. Đường cũng làm cạn kiệt chất dinh dưỡng trong dâu tây, làm giảm axit citric, axit malic, vitamin B1 trong dâu tây khiến cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.
  • Trước khi ăn, không ngâm dâu tây trong nước. Vì vitamin C là chất dễ tan trong nước nên bạn chỉ cần rửa cả quả dâu 2-3 lần dưới vòi nước trong khoảng 30 giây, sau đó để ráo nước và cắt bỏ cuống để ăn.
Xem thêm bài viết hay:  Top 15 trò chơi học tập cho học sinh tiểu học hay nhất

Quả dâu

Ăn trực tiếp là cách tốt nhất để ăn dâu tây hàn quốc

Bảo quản dâu tây Hàn Quốc đúng cách

  • Dâu tây nên được bảo quản lạnh càng sớm càng tốt.
  • Không để dâu ở nhiệt độ phòng hoặc nơi nắng nóng.
  • Bạn nên để nguyên hộp, không rửa dâu trước khi cho vào tủ lạnh.
  • Nếu bảo quản đúng cách, dâu tây có thể giữ tươi từ 2-4 ngày.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn cũng đã biết thêm nhiều thông tin thú vị phương pháp bảo quản Dâu tây hàn quốc cũng như biết cách ăn và bảo quản dâu tây đúng cách, tốt cho sức khỏe. Đừng quên vào web lasting.edu.vn để đặt mua những trái dâu tây WinMart Hàn Quốc cực ngọt, đỏ, cực ngon nhé!

CTA rau củ quả banner 750

Nhớ để nguồn: Bật mí cách ăn & bảo quản dâu tây Hàn Quốc luôn đỏ mọng, ngọt thanh

Viết một bình luận